Triển lãm búp bê dân tộc tại Khách sạn Hilton Hà Nội

Hilton trân trọng giới thiệu bộ sưu tập búp bê trong trang phục dân tộc thiểu số Việt Nam của tác giả – Họa sỹ Nguyễn Hoàng Anh
Bộ sưu tập gồm 240 cô búp bê trong 18 bộ trang phục dân tộc thiểu số như Dao, H’Mông, Mường, Khơ mú, Kháng,… Các trang phục rất khác biệt và phong phú về màu sắc, chất liệu. Các họa tiết trang trí và đồ trang sức cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp nhận diện nhóm dân tộc đó.
Trong bộ sưu tập này, dù là chiếc áo dài của ngươi Dao, hay chiếc váy của ngươi H’Mông, hay những chiếc khăn piêu với những họa tiết thêu tay nổi tiếng của người Thái đều được làm tỉ mỉ, chau truốt bằng tay đến từng chi tiết. Tất cả làm nên sự tinh tế và độc đáo của những cô búp bê dễ thương này.
“Tôi đã mất 26 tháng để tìm hiểu và lên thiết kế cho các cô búp bê. Tất cả các chi tiết đều do tôi tự làm, từng cô một, với mong muốn đưa trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số gẫn gũi hơn với mọi người và góp phần giữ gìn nét đa văn hóa của một quốc gia. Một phần thu nhập mà tôi có được từ những cô búp bê này tôi cũng sẽ đóng góp vào quỹ Vui khỏe ấm nó cho trẻ em vùng cao miền núi phía Bắc”. – Họa sỹ Nguyễn Hoàng Anh – tác giả của bộ búp bê chia sẻ.
Búp bê được bán tại sảnh từ ngày 4/12 để gây quỹ tặng cho Tổ chức từ thiện Blue Dragon, giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Hilton Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *