Búp bê dân tộc Việt Nam – sản phẩm quà tặng độc đáo

Búp bê dân tộc Việt Nam – sản phẩm quà tặng độc đáo

Búp bê dân tộc được làm thủ công một sản phẩm độc đáo, thu hút được rất nhiều sự quan tâm không chỉ trong nước mà còn nhận được sự chú ý đặc biệt của du khách nước ngoài.
Dưới bàn tay khéo léo của người họa sĩ, , hình ảnh 54 dân tộc sống động được thể hiện rõ nét qua những cô búp bê với gương mặt, cử chỉ và đặc biệt là những trang phục mang hơi thở đặc trưng của từng dân tộc. Mỗi búp bê được trau chuốt từ chất liệu, đường nét, chi tiết đến cả vật dụng mang theo như gùi, chiêng, trống, đôi dép, khăn, mũ,đồ trang sức… Mỗi bộ váy của búp bê đều được bà chọn lựa kỹ càng từ chất liệu vải, hoạ tiết trên miếng vải, ví dụ như búp bê áo dài của dân tộc Kinh có hoạ tiết rồng phượng thì miếng vải làm phải được chọn lựa sao cho hình ảnh rồng bay lên và vừa vặn với kích thước của búp bê… Đó chỉ là một chi tiết rất nhỏ nhưng tâm huyết của người bỏ ra quả thực không nhỏ.

Vietnamese ethnic dolls – unique gift products
Ethnic dolls are handcrafted with a unique product, attracting a lot of interest not only in the country but also receiving special attention of foreign visitors.
Under the skillful hands of the painter, the vivid image of 54 ethnic groups is clearly reflected by the dolls with faces, gestures and especially the costumes with the characteristic breath of each ethnic group. . Each doll is crafted from material, contours, details to carry items such as baskets, gongs, drums, sandals, towels, hats, jewelry … Each dress of dolls is carefully selected. The more fabric from the fabric, textures on the cloth, such as the Ao Dai doll of Kinh people with phoenix dragon motifs, must be chosen so that the image of the dragon flies up and fits into the size of doll … It’s just a very small detail but the heart of the person who left it is not small.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *