Mùa lá đỏ

Mùa Lá Đỏ
110/130/ 2021
vẽ sơn dầu trên vải bố
( Đã thuộc sở hữu nst)

Khi đặt bút vẽ về một vùng đất mà đã quá nhiều tác phẩm văn học, thi ca có đôi lúc cũng gặp không ít áp lực. Nhưng với sự cảm nhận chân thực và dành tình cảm đặc biệt, cho dù không nói ra tên nó vẫn hiện hữu trong tâm thức của những tâm hồn trót yêu mảnh đất này.
Những thanh âm quen thuộc cất lên khiến nét bút đưa theo từng viên ngói vỡ, những mái nhà xưa cũ rêu phong ,những mảng tường bong tróc,rêu bám đều mang một sắc mầu thân thương để nó không lẫn với bất kỳ phố thị khác. Tôi yêu từng khung cửa, hàng cây, mà ở đó những thân cây u sùi theo năm tháng, chứng kiến sự đổi thay, được mất của một kiếp người. Nó mộc mạc bình dị đến lạ, có lẽ tôi lạc hậu nên khó bắt nhịp được với sự đổi mới phá dỡ đến chóng mặt ở mảnh đất này. Với tôi, cái đẹp ở sự hoài niệm luôn ngự trị cũng như nếp sinh hoạt của lớp người đã cũ. Các cụ uốn nắn từng câu nói, từng cách bẻ quả chuối làm đôi khi chấm cùng loại cốm xanh non gói trong lá xen, từng cách trả lại tiền đưa hai tay đếm đuổi với bà cụ gói xôi lá bàng mà cụ gắn cho tôi cái tên hoàng tử ăn ít…
Cứ thế, sự dung dị ngấm vào máu để khi Mùa Lá Đỏ hình thành trên một tinh thần rất đỗi thân quen và dáng chiếc xích lô cũng khó lẫn với vùng trời khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *