Nắng Sớm

Nắng Sớm
110/130/2021
(Vẽ sơn dầu trên vải bố)

Lại là những ngày tự cách ly chống dịch, không biết sẽ kéo dài trong bao lâu. Thèm cốc trà nóng Nhà Thờ hay cố tình lượn vòng qua Lê Văn Hưu cốt để ngửi mùi cafe say thơm nồng góc phố. Có khi dại zai như nhiều bạn khác lê la cốc trà chanh Đào Duy Từ để ngắm khuôn mặt người mình yêu qua bình ly vàng cánh nhọn.
Nhưng trong các bức tranh của mình, tôi không thích cụ thể hoá con đường, góc phố . Có thể tôi ích kỷ cũng được, tham lam cũng được, để tự cho mình lang bạt hết góc này, ngõ kia ở những dãy nhà chia theo hình bàn cờ mà đi không cẩn thận lại về vị trí cũ. Những lần hẹn hò, đón nhau đầu ngõ, những cơn mưa đêm tránh vội vào mái hiên của nhà ai đấy… tất cả vẫn vẹn nguyên cho dù hàng ngày không còn thói quen mùa hè ăn mặc tềnh toàng chui vào cf máy lạnh, nhưng mùa đông thì ăn mặc thật lồng lộn phơi mặt ra vỉa hè cũng chỉ ngồi lê la quán cóc. Vùng đất này vốn đông người,nhưng không thấy xuất hiện trong tranh vì tôi muốn ai trong số quý vị đều thấy mình trong đó. Những con ngõ nhỏ xíu mà muốn cho xe máy ra vào thì phải ngồi lên yên, chân trên chân dưới mới đẩy ra được. Hình như những thân cây lâu năm với tường bong vữa gắn kết với nhau để mang đến sự hoài niệm thật lạ. Hoa giấy là loài cây được ưa trồng nhưng chỉ thấy tốt lá chứ không nhiều hoa như Hội An trở vào. Lúc đầu định vẽ Bằng Lăng khi chát với con bạn nhưng lật kèo vì thấy mầu xanh của lá mát mắt quá ,đành hẹn bức khác vậy.
Hoá ra những ngày chống dịch vẫn có ý nghĩa để thấy thời gian trôi không lãng phí. Quý vị cũng hãy tự tìm niềm vui cho chính mình như ai đó vừa chụp hình bìa cuốn Muôn Kiếp Nhân Sinh chẳng hạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *